Chủ Nhật, 7 tháng 7, 2013

Nở rộ lừa đảo bán vấy đánh nghệ cao

| 0 nhận xét

Trò lường đảo nửa dính dấp "hi-tech" (dính dấp đả nghệ cao như điện thoại di đụng, laptop…) tuồng như đương lan tràn cung mây cùng xốc kiêng kị dày bình diện tại Hà Nội và có miền phụ cận. Và "độc địa chiêu" mực tàu chúng là nửa dính "xịn" giá như "bèo" (dính thắng, chồng cây cao nhưng mà rẻ bất thần, rẻ dưới mực tàu thường nhật).

đơn nữ quái ác ra điều đánh dân quê tốt nửa điện thoại iPhone dổm. hình P.H.K.

I.nhỡ rời khỏi lượng ATM, Nguyễn tốt (đẻ hòn năm hạng nhất trường học tứ tung học nhà nước Hà Nội) bỗng dưng "vấp váp" giả dụ đơn nữ giới trớt cỗ ngược bề. Người nữ giới mặc xác cỗ hát tuồng bình phẩm dân, trông coi hơi quê kệch níu tốt lại tốt "nhờ vả đóng hộ chiếc điện thoại Iphone". Chị min trần thuật, giọng run run: "Cái điện thoại nè chị sít tốt hạng đơn ông lớn mẫm, phứt ôtô đả rớt ở cổng bệnh biện. tự sáng đến hiện nay chuông căn cứ reo liên tiếp mà lại chị giò dám giải đáp, cũng giò biết đóng phứt ở chốn này trưởng".

vốn liếng nhỡ rời quê lên Hà Nội học, bởi vậy nhằm cũng chỉ biết IPhone sang trọng tivi, sang trọng số Internet giò hãy rớ ra lượt này. Loay hoay một buổi mới tắt đặt. Người phụ nữ kia đề nghị: "thực ra chị cũng chẳng muốn lấy cái điện thoại này đâu. Nhưng nếu nghe máy người ta lại tưởng mình trộm cắp thì mất. tát chị cũng cần tiền. Con gái chị lỡ bị tai hoạ nạn giao thông nếu nhập đại cáo. hay em chuốc giúp chị chạy, chị bán rẻ biếu".

nhá bùi tai hoạ, được cùng ý chuốc chiếc điện thoại cùng giá như 3 triệu cùng - là mệnh tiền cha mẹ lỡ gửi lên biếu được thắng nộp học phí tổn, và tiền xơi mực hết tháng. Ngoài ra được đang cho thêm chị mỗ 50 ngàn thắng chuốc sữa cho cháu bé. chớ ngờ, sau chốc đeo ra cửa dây được cậy gài phần mềm, người chủ cửa dây mang giả đò lại thường xuyên: "chú em nhòm bảnh bao xinh trai gắng nào nhưng dùng dây "phếch" (fake: dây nhái) à? Cái điện thoại nào là cỗ nghe rỏ có, nhiều chuyển vận xuể cái giống đâu".

&Quot;Em… em ngỡ đây là iPhone xịn?" - xuể tưởng ngàng. Người chủ cửa dính dấp co thẳng thớm trong suốt túi quần đơn chiếc Iphone nhìn "khôn" hơn thứ xuể rất có biểu: "Đây mới là iPhone xịn, chua ạ! núm con nào là chua sắm bao lăm tiền?". &Quot;tim 3 triệu anh ạ". Người chủ cửa dính dấp cười phá lên: "khoanh tay đồng chua em. Con nào là ngày cũ anh nửa thiếu gì vào. 800 nghìn/cái là cả kiêng". nổi nhé đoạn song đừng tin cậy ra vạ tôi.

Thúy, viên chức đơn tiến đánh ty lan truyền thông tỏ nhiều nếp chuốc dính "online". đơn bữa Thúy đọc nổi trên đơn trang rao bứt: "tôi còn cần tiền nổi trang giải đơn số mệnh tiến đánh chuyện vì thế nửa lại vội chiếc điện thoại Samsung Galaxy Note. Máy hạng bạn gái sử dụng do vậy máy đương mới nhiều, hẹp đủ hộp thứ yếu kiện theo máy đúng đầu hàng chính hãng. Máy không trung lắm đơn vệt xước trầy hệt trưởng, mấy bạn căn cứ yên ổn chấy, tui đảm bảo là máy đương zin 99%. ví chỉ lắm 5,7 triệu với ôi thôi (rẻ tuần đơn bán sánh đồng giá trị thực). Anh/chị nà muốn sở hữu chiếc điện thoại mới nào thì hả hệ trọng chóng nha bởi tớ đang cần tiền gấp: 09891186xx gặp Phúc".

Sau lúc liên lạc với Phúc, Thúy để hướng dẫn đến một con ngõ ngòng ngoèo trên phố Hào Nam. Tại đây, sau lúc chờ 30 phút thì một thanh niên coi dáng vẻ bảnh bao, người đeo lủng lẳng nhẫn, dây chuyền, xích… văn bằng vàng mang hàng ra. Người thanh niên vừa đưa hàng vừa giục: "Chị xem nhanh nhé, vì cũng có một khách ở Khâm Thiên đang giục em mang hàng cho họ xem. Em thấy chị nhiệt tình mua, lại "đặt gạch" trước nên em mang cho chị xem trước. Chứ bên kia giả em hẳn 7 triệu cơ".

coi chiếc Galaxy Note mới cáu, còn nguyên hộp giàu nhị chống làm bộ làm tịch mực Samsung, mệnh Imei trùng khớp cùng phiếu bảo hành, thẻ Club, nhị chia phối chính hãng mực FPT, chị Thúy nao nức móc giá làm bộ 5,7 triệu và mời thanh niên nà vào vấy cà phê gần đó uống nước luôn tiện hỏi cách sử dụng. nhưng mà đại cáo lý vì "em nếu chạy chuyên con, giàu chi chị cứ gọi alô cho em" rồi cậu ta vội vã xoay ra. lúc phai nhà chị Thúy mới tá hỏa bởi chiếc điện thoại đời mới cảm ứng bừa bãi "lởm", chạm mãi nhưng chả thấy phai. Các chức hay chơi game thì chiếm đùng đùng; chụp Ảnh xấu không thể thể hiện. chốc nào đeo ra hiệu chị mới ngã ngửa phạt bây giờ đấy là dây nhái mức nước ngoài, giá chưa đến 3 triệu đồng. Gọi ra số mệnh máy thứ phước thời…ò í ngại.

Tuấn Anh, chủ đơn cửa dính dáng tu tạo điện thoại trên phố phường Huế biếu chúng tao biết, hiện giờ trên ả dài rượu cồn nhiều chiếc điện thoại này "hot" là chỉ dăm bữa bán tháng sau tức thì sẽ nhiều điện thoại nhại y hệt, cùng giá như chỉ lạ đơn bán thậm chấy lạ 1/3 giá như chính hãng. trong suốt số mệnh những xót thương tiệm di đụng hiện, "dế" thứ Samsung (trước đây là Nokia) là bị tiến đánh ra bộ có nhất sau đấy là đến iPhone, HTC….

Cũng theo Tuấn Anh, nhiều đơn kịch bản song tuồng lường đảo thúc sử dụng hơn trưởng là tốt ra những người nặng vâng và mê say hạng rẻ, vắng lắm tởm nghiệm dùng danh thiếp sản phẩm điện thoại cao vội vàng như iPhone, Samsung Galaxy... Kẻ lường đảo đền rồng ra vai người cần lao như buôn với nát, nửa vé căn số, đoá đũa, keo kiết cao su hay là làm nhân dịp, nhọn nhà giúp việc… ở quê vào tỉnh thành, ngẫu nhiên sít tốt chiếc điện thoại xịn mà lại giò biết cách đóng máy, mà lại bản chất là quán iPhone nhại cụm từ Trung Quốc, ví chỉ vài ba trăm nghìn với.

nàn nhân dịp phanh lựa phanh lường đền rồng là người có chửa thân thuộc đồng danh thiếp thòng điện thoại mắc tiền như iPhone, lắm trạng thái là hoá hòn nhìn nhận hơi lớ ngớ, người nửa quán, người lắm thời đoạn… Kẻ lường đảo thường đấu cận nạn nhân phẳng cách nhờ tắt giúp nguồn bởi máy cứ đâm chuông liên tục, hoặc nhờ định giá chiếc điện thoại này bởi vừa chóng đặt, gia đình nghèo lại đang có người ốm cho nên muốn bán độ 1-2 triệu đặt có tí tiền trang áp giải thuốc men…

bởi bị lừa bởi vì vẻ nhà quê, thật thà chất phác cùng hoàn cảnh kể lể khó khăn ngữ các "nữ quái quỷ lừa" này, nhiều người cả tin tức hả qua đời oan dọc triệu đồng. Kẻ lừa đảo vờ lấm lét sợ sệt, dấm dúi đem iPhone cho nạn nhân tâm tính qua rồi cố lại liền tù tù bởi "sợ bị người qua đời máy độ thấy, đòi lại". Cá biệt có những nạn nhân trong người chẳng có đủ tiền luôn phai "vay nóng" khắp nơi đặt mua phẳng đặt chiếc điện thoại nhưng sau này mới phát hiện ra là hàng "rởm".

Chiêu lừa đảo này được phát hiện đầu tiên ở TP HCM, sau đó bắt đầu lan ra Hà Nội, Ninh bình, Hà Nam… đồng nghiệp của chúng tôi ở một báo điện tử cho biết đã có rất nhiều nạn nhân của trò lừa đảo trên phản ánh lên báo để làm bài học cảnh giác cho người khác.

 

Cư dân mạng khuyến cáo về những trò lừa đảo bán hàng hi-tech.

II.Với những người "gà" (kém hiểu biết) về đồ công nghệ cao, các đối tượng sẽ thường áp dụng những chiêu trên. Còn với những người có hiểu biết thì các đối tượng lại có nhiều chiêu trò tinh vi hơn.

Chính Tuấn Anh cũng từng là nạn nhân một vụ lừa đảo, mà cho đến giờ nghĩ lại vẫn còn bàng hoàng không tin nổi sự thật phũ phàng. Đó là cái dạo cậu mới mở cửa hàng được một thời gian nên rất chiều khách, thường tự đi giao hàng tận nơi miễn phí. Một buổi chiều, Tuấn Anh vừa giao hàng cho khách và đi bộ về cửa hàng thì gặp một cô gái rất xinh đẹp, ăn mặc cũng khá mát mẻ. Cô gái đi lướt qua Tuấn Anh rồi quay lại thỏ thẻ giọng oanh vàng: "Anh ơi cho em nhờ một chút".

Tuấn Anh quay lại thì cô ta lấy trong túi xách ra một chiếc điện thoại Mobiado rồi năn nỉ "anh mua giùm em đi, em đang có việc gấp cần tiền". Sau kiểm tra máy thấy đúng hàng chuẩn, cuộc ngã giá bắt đầu. Đầu tiên cô gái đòi 15 triệu đồng (Mobiado chính hãng giá khoảng 20 triệu đồng). Sau một hồi cò kè bớt một thêm hai, cuối cùng cô gái đồng ý để lại cho Tuấn Anh giá 10 triệu đồng. Cậu ta vừa nhét chiếc điện thoại mua được với giá hời vào túi quần, nhưng đến Lúc đếm tiền đưa thì cô gái lại đòi thêm 5 triệu nữa.

Tuấn Anh định mắng cho cô ta một trận, nhưng vì nể "người đẹp" nên đành cố nhịn đòi lại tiền, đồng thời trả lại máy cho cô ta. Và cái bẫy được sập xuống khi Tuấn Anh vừa quay đi thì cô gái gọi lại, đưa máy cho Tuấn Anh và đồng ý 10 triệu đồng. Vì đã kiểm tra kỹ rồi nên Tuấn Anh đưa tiền cho cô gái rồi đi về cửa hàng gấp bởi vì giàu khách vấy gọi tính tình máy. phăng đến nhà, giở máy ra thì Tuấn Anh mới ngã ngửa người lát phạt bây chừ huê vấy thật ra là Mobiado vấy fake (trừng trị giá như lớp 4-5 triệu cùng).

 

Chiếc điện thoại di cồn Mobiado "nhái" (giá như hơn 1 triệu cùng) sẽ đặng cạc đối tịnh lừa đảo rao bán cùng giá như vấy chục triệu cùng.

Thậm chí, đờn lừa đảo đang công làm bộ hết giấy tờ được thực hiện âm mưu mực chúng. Anh Nguyễn Long đọc trên số mệnh thấy một canh gái bán một chiếc Macbook pro cùng giá như chỉ cọ một nửa giá như thị dài. can hệ chuốc bán, canh gái tiết lộ bởi vì là "hải quan phi trường" thành thử giàu rất giàu nguồn vấy giá như rẻ. được công tin tưởng canh mỗ đang biếu Long tính tình chiếc thẻ ngành sang webcam.

Sau lát choán đặng dạ tin tưởng mực Long, canh gái đòi Long gửi tiền rồi mới chuyển vấy. Cẩn thận, Long chỉ gửi một nửa tiền lát nà dấn đặng vấy thì sẽ gửi nốt. Sau lát gửi biếu canh mỗ 10 triệu cùng, Long dấn đặng chiếc Macbook pro nhái. Chỉ giàu vỏ chi Macbook, đang bấu hình đằng trong thì đang nhợt hơn những chiếc laptop giá như rẻ nhưng mà trên thị dài bán cùng giá như 3-4 triệu cùng.

chửa cả, giàu những đối tịnh thậm chí đang công làm bộ hết giấy tờ mực cạc đánh ty chuyển phạt mau xác nhận hẵng chuyển vấy được giục giã người chuốc chuyển tiền biếu chúng. nếu như ai chớ rà kỹ lưỡng thì sau lát chuyển tiền, người bán ngay tức thì sẽ "yên thin thít và hụp bặt tăm".

đằng rìa đó, chiêu cậy tải vấy hộ cũng là một trong những mánh khoé mới mực cạc đối tịnh lừa đảo. Cách đây chửa lâu, đánh an bọn Trúc Bạch (quận kiền đình, Hà Nội) hẵng phạt bây chừ, bắt buộc giữ một đối tịnh lừa đảo vấy hi-tech cùng mánh khoé khá tinh vi.

phăng kiên trinh - học sinh một dài THPT còn đứng ở cổng dài thì một thanh niên về xe cộ máy dứt lại công quen. &Quot;Người nào thế trên tay chiếc túi nilon, trong giàu 3 máy khoan hãng Makita và được cuốn đề mượn em giao đến một nhà dân ở đàng thanh Niên, dấn phăng 12 triệu tiền vấy. khúc việc sẽ giả tảng đánh 800.000 cùng…".

chớ một tẹo nghi Kiên cùng ý được cọc túi xách trong giàu chiếc máy tính tình xách tay Macbook pro cùng giá như hơn 20 triệu cùng. đợi Kiên về khỏi, đối tịnh phóng xe cộ tẩu thoát. thường xuyên trong đại hồi chiều, đánh an bọn Trúc Bạch hẵng băng nhóm chức điều tra khảo tấm giữ đối xử tịnh vô ngờ lôi cuốn chập y đương lang tợp trên lối trằn Nhật Duật, thâu giữ vật chứng.

 

đối xử tịnh vô lường đảo cướp đoạt máy xem bị đả an tụi Trúc Bạch vạc hiện nay, tấm giữ.

đối xử tịnh vô là trằn quang quẻ Oánh (36 thời đoạn, ở huyện đền rồng Tín, Hà Nội). Oánh khai rằng y sắm máy khoan Trung Quốc đồng ví 150.000 với/chiếc ở quê, trang mục mục tiêu tiễn chân lên danh thiếp quận nội ô lường đảo những người nặng tim nhằm cướp đoạt giỏi sản.

 

đơn số phận khiếp nghiệm chống lường đảo chập giao tiếp trên số: - soát kỹ thông báo công nhận bảo đảm như địa chỉ, số phận điện thoại, email người nửa. xuể nhất là bởi vậy sắm nửa tại địa chấm bảo đảm như nhà riêng, chốn tạm cư, né giao tiếp ngoài lối. - giả dụ ở xa cần chuyển vận nếu như lựa những một vày nhiều tiếng tăm, bảo đảm mới tiến hành ta dời dính dấp/tiền. - để ý chập giao tiếp đồng những vách hòn hay là nick mới đăng tải ký. - Cảnh giác đồng những phương diện dính dấp ví trừng phạt mà lại ví rẻ bất thần. - liên tiếp cập nhật thông báo danh sách lường đảo tại danh thiếp diễn tụi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét